Hướng dẫn thực hiện GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ VỚI KBHXH

[LỜI NÓI ĐẦU]

 

    - Bên dưới, mình trình bày hướng dẫn cách cài đặt, cấu hình, sử dụng giao dịch điện tử. Nếu đã làm đủ theo hướng dẫn bên dưới rồi mà vẫn xảy ra lỗi thì trước hết hãy kiểm tra xem đã cài office từ 2007 trở lên chưa, nếu đã cài rồi mà vẫn lỗi thì hãy trở lại trang chủ > vào mục DANH MỤC > Công cự > tải về bản ghost phù hợp với cấu hình máy của bạn > thực hiện việc ghost máy sang bản Windows 7 rất ổn định mà mình đã kiểm tra và chia sẻ trên trang > Thực hiện lại các bước hướng dẫn bên dưới với bản Windows mới vừa ghost xem sao! Còn gặp lỗi gì nữa thì liên hệ hỗ trợ nhé! 

    - Thông tin liên hệ: Các bạn chọn cách liên hệ nào cũng được!
+ Sử dụng chức năng "Chat với chúng tôi" ở góc dưới bên phải, nếu như không liên hệ trao đổi trực tiếp được thì gửi mail dựa trên form báo lên hoặc chuyển sang liên hệ với các cách khác nhé!

Số điện thoại phòng CNTT - BHXH TỈNH HẬU GIANG: 07113 870 131

Số cá nhân: Mình là Khương - chuyên viên phòng CNTT - BHXH Tỉnh Hậu Giang - 0168 995 7049

Nick Skype: ntkhuong57  (Bên dưới    là hướng dẫn về Skype Chat    dành cho bạn nào chưa dùng qua)

                . Link tải file cài đặt: Link

                Link hướng dẫn về tạo tài khoản: Youtube

id1

 

[VÀO ĐỀ]

 

I. CÀI ĐẶT, CẤU HÌNH:

 

    * Mỗi khi dùng trang gddt thì chỉ nên dùng trình duyệt Firefox  để tránh lỗi xảy ra, đồng ý mỗi khi trình duyệt yêu cầu xác thực Java. Dưới đây là các bước cấu hình, cài đặt hệ thống cần thiết để sử dụng KBHXH, thực hiện GDDT:

    1. CÀI ĐẶT KBHXH: 

        - Bản cài đặt (Chưa có thì bắt đầu từ đây) > Bản cập nhật (đã cài rồi / phiên bản cũ hơn 28/01/2016 thì bắt đầu từ đây)  < (22/01/2016) 

        > Hướng dẫn update: Các bạn có thể tải link trên hoặc vào trang để tải bản mới hơn, cách update là chép file đó vào thư mục gốc > Chạy là xong! Sau khi chạy hệ thống sẽ báo lên thông tin cập nhật, bạn có thể chép lại để tra cứu khi cần hoặc quên thì vào thư mục gốc của KBHXH > Update > File thông báo là file Thongbao... nằm cuối cùng. Các phiên bản cao hơn thì truy cập trang gddt để tải và làm theo đúng hướng dẫn.

    2. CÀI ĐẶT, CẤU HÌNH Java: Tải 1 trong 2 bản bên dưới

    - Bản online hoặc Bản offline: x64bit or x32bit

    - Sau khi cài đặt xong cấu hình như sau: Vào Control Panel(Xem dưới dạng Large Icon) > Java > Security > Edit > Add > Copy link trang gddt vào > Continue > Ok > Vào Advance > check chọn mốc cuối ở 3 mục là: Mixed code, Perform signed, Perform TLS.

    3. ĐĂNG KÝ Tbarcode:

       - Link

       - Hướng dẫn cài file Tbarcode: Trước hết chép Tbarcode5.ocx vào ổ D

         + Windows 7 trở lên: Vào nút Start trên win > Gõ cmd > Chạy với quyền admin(Click phải Run as administrator) > vào gõ đoạn code sau đây: "regsvr32 d:\tbarcode5.ocx" > Bấm ok là xong

         + Đối với Windows Xp: Bấm tổ hợp phím Windows + R > gõ cmd để chạy hoặc vào ổ C tìm file cmd > chạy > vào gõ đoạn code như trên

    4. CÀI ĐẶT Dotnet 3.5:

       - Link

    5. Cầu hình ngày hệ thống:

       - Vào Control Panel > Region and Language > Chọn format là English(United States) - chọn định dạng ngày tháng: mm/dd/yyyy, Nếu là Windows Xp thì đã xong, còn Windows 7 trở lên thì chọn Location là United States.

 

II. SỬ DỤNG:

 

       - Dưới đây là trình bày quy trình thực hiện giao dịch điện tử, nếu các bạn không thích đọc thì có thể lên trang gddt để xem clip hướng dẫn, cả 2 cách đều có lợi thế của riêng nó. Ngoài ra, các bạn có thể tra cứu trong mục Tin tức để xem qua một số clip hướng dẫn đơn vị thực hiện giao dịch điện tử mà mình đã hỗ trợ.

        * Quy trình sử dụng giao dịch điện tử: Tạo tài khoản trên trang gddt(Những thông tin quan trọng phải chính xác kể cả in hoa, in thường: mã số thuế - mã ngân sách, mã đơn vị; đồng ý mỗi khi hiện lên giao diện hỏi đồng ý đối với Java) > truy cập vào phần mềm KBHXH với đúng thông tin đã tạo trên trang > Tạo thông tin đơn vị (chỉ cần tạo một lần - chú ý check vào ô Sử dụng chữ ký số) > Tạo phòng ban > Tạo danh sách người lao động dựa trên phòng ban đã tạo: Có 2 cách là thêm lẻ từng người ở Mực thêm mới lao động hoặc sử dụng chức năng import trong Mục Danh sách lao động > Tạo hồ sơ(chọn quy trình theo quyết định 959 chứ 1018 thì hệ thống đã bỏ không dùng nữa rồi - tra cứu lại thông báo để rõ hơn sự sắp xếp quy trình hiện tại so với phiên bản cũ của KBHXH - chọn lao động, ở mỗi lao động được chọn thì chọn phương án cần giải quyết - ghi là xong) > Ký hồ sơ > Nộp lên trang > Nhận thông báo > Vào kiểm tra mail để nhận thông báo > Chép giấy xác nhận hồ sơ ra file để đính kèm vào trạng thái hồ sơ sau đã check vào Nộp thành công hay không để tiện việc tra cứu, quản lý hồ sơ > Đợi các bộ phận / phòng ở BHXH gửi giấy xác nhận > tiếp tục hoàn thiện trạng thái là xong hồ sơ.

 

animated-arrow-image-0103 Clip quay lại một buổi làm mà mình đã hỗ trợ đơn vị Lạc Tỷ 2 về việc Cấu hình để hệ thống hoạt động ổn định, ký, gửi hồ sơ:

 

id facebook 1. java

color123

idcount

 

idtawk